เว็บเกร็ดคณิตฯน่ารู้กับครูคำนวณ

ยินดีต้อนรับ...สู่เว็บเกร็ดคณิตศาสตร์น่ารู้ กับครูคำนวณ เชิญศึกษาและค้นคว้าตามความสนใจ

วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2554

เคล็ดลับชีวิต...กับคณิตศาสตร์ (เลข 4)

          เคล็ดลับชีวิต...กับคณิตศาสตร์ (เลข 4)

    หลังจากที่ครูคำนวณได้นำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมค่าย Gifted Math  ได้ฟังบรรยายพิเศษของศ.ดร.สุเทพ  สวนใต้  เกี่ยวกับสูตรสำเร็จ  เคล็ดลับชีวิต  ครูคำนวณจึงนำมาเล่าสู่กันฟังและได้ประมวลเป็นความรู้ที่ดึงคณิตศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง 
 "เป็นสูตรสำเร็จ  เคล็ดลับชีวิต  444" 


 
    4 ตัวแรก  ได้แก่     4 ศรัทธา
    
            1)  ศรัทธาตนเอง
                        เป็นศรัทธาตัวแรกที่สำคัญที่ต้องเชื่อมั่นในตนเองก่อนจะ
                        ศรัทธาสิ่งอื่นๆ

              2)  ศรัทธาองค์กร
                           เมื่อเราศรัทธาตนเอง เชื่อมั่นในตนเองก็แบ่งปันไปใช้ในหน้าที่การงานในองค์กรที่เราปฏิบัติงานอยู่  ถ้าเราศรัทธาองค์กรของเรา  เราก็จำทำงานอย่างมีความสุข  สนุกกับการทำงานความสำเร็จก็บังเกิดผลเร็วไวขึ้น

             3)  ศรัทธาเพื่อนร่วมงาน
                           เมื่อเราศรัทธาองค์กรซึ่งเป็นเสมือนบ้านหลังที่สองของเราแล้ว  ปัจจัยหนึ่งที่จะสนับสนุนให้เรามีความสุขกับงานหรือความสำเร็จก็ตาม  นั่นคือ  เพื่อนร่วมงานของเรา  ต้องให้เกียรติ  มีน้ำใจและแบ่งปันความสุขให้กันและกันด้วย

             4)  ศรัทธาประเทศชาติ
                             ศรัทธาที่สี่นี้ก็สำคัญอย่างยิ่ง  เพราะเป็นที่แฝงอยู่ในสายเลือดตั้งแต่กำเนิดมา  เป็นผืนแผ่นดินที่เราอาศัยอยู่  ต้องรักและหวงแหนอยู่ตลอดเวลา


    4 ตัวที่สอง  ได้แก่     4 กล้า

1)  กล้าคิด
2)  กล้าพูด
3)  กล้าทำ
4)  กล้ารับผิดชอบ



4 ตัวที่สาม  ได้แก่  4 สามารถ
       
      1)  สามารถด้านความรู้
      2)  สามารถด้านการนำไปใช้ 
      3)  สามารถด้านประสานงาน
                                             4)  สามารถเพื่อพัฒนา

เห็นไหมละครับว่าคณิตศาสตร์ก็โยงมาเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันเราได้  อยู่ที่เราจะมองมากกว่าครับ   ลองนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันดูน่ะครับ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น